Chờ ngày lời hứa nở hoa – Hồ Tiến Đạt

Cập nhật lần cuối: 14/06/2020 13:45

Ba năm là khoảng thời gian “thai nghén” nên “Chờ Ngày Lời Hứa Nở Hoa”, theo nhạc sĩ Hồ Tiến Đạt:

Kính mời quý độc giả tham khảo thêm gần 1000 giai thoại âm nhạc được vangson.info tổng hợp tại trang Thư Viện Giai Thoại

“3 năm trước, sau khi viết xong giai điệu và lời, thu bản nháp nghe lại thấy vẫn thiêu thiếu nên cứ vậy cất đi. Lúc ấy, trong đầu cứ nghĩ vương vấn mãi về hai chữ lời hứa, lời hứa với người, lời hứa với bản thân và lời hứa với những điều đã qua, sẽ đến ..

Sau đó, khi trò chuyện cùng nhạc sĩ Phạm Hải Âu về bài hát cho album mới của Nguyên Hà, Hồ Tiến Đạt nghĩ ngay đến bài hát này, không phải vì điệu valse gần với cách hát của Nguyên Hà trong “Ta Có Hẹn Với Tháng 5” hay “Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè”, mà theo Đạt, Nguyên Hà ở thời điểm này hát valse sẽ rất khác, tình hơn và trải hơn ..”

Nhạc sĩ của Xin Lỗitrải lòng, ca khúc “Chờ Ngày Lời Hứa Nở Hoa” được lấy cảm hứng từ một bộ phim hoạt hình của Nhật. Bộ phim đã mang tới cho anh những cảm xúc đặc biệt, giúp anh hoàn thành ca khúc khi còn đang dang dở vụng về.

[Ảnh] Maquia: Chờ Ngày Lời Hứa Nở Hoa

Với Hồ Tiến Đạt, “Chờ Ngày Lời Hứa Nở Hoa” không phải là một bản tình ca buồn, đó là ca khúc của niềm tin và hy vọng. Anh cũng muốn nhắn nhủ rằng đừng bao giờ mất niềm tin trong tình yêu, cũng đừng hứa hẹn nhiều, hãy cứ yêu như trái tim mình khao khát vậy.

Riêng với Nguyên Hà, cô thổ lộ:

“Khác với những ca khúc trước, bài hát này ngay từ lần đầu tiên đã đem đến nhiều cảm xúc buồn, cảm giác của sự cô đơn, nhớ nhung, những hoài niệm khi mất đi người mình yêu và lời hứa mãi mãi không thành hiện thực. Chờ đợi là một điều đẹp đẽ nhưng mong manh. Có những lời hứa sẽ trở thành hiện thực nhưng cũng có những sự chờ đợi cuối cùng chỉ lặng vào thinh không”.

Theo Thiên Anh (Báo Thanh Niên)

 

Nguồn tư liệu:
+ https://thanhnien.vn/ (Hồ Tiến Đạt và Nguyên Hà trở lại với ‘Chờ ngày lời hứa nở hoa’)

 

Lời bài hát

Có dáng ai về đi giữa mây trời
có lời ca vọng đến lòng tôi mênh mang
và có cánh hoa đợi ngày nở trong lành
vẽ một giấc mơ ta mong đợi
.
Có tiếng yêu đợi ngày nắng yên bình
có sợi tơ dệt nỗi nhớ ai đã gầy hao
vẫn mong chờ ngày mai sẽ đến
để được nói ra những ân cần
.
Nhớ nỗi nhớ ai ta gieo mầm
tình yêu phút chốc ngọt rồi đắng chát
ta cùng với ta đến trọn đời
tìm điều viễn vông khắp đất trời
.
Mang theo đi trong giấc mơ
con tim kia xác xơ
dẫu biết người vẫn ơ hờ
lời hứa năm xưa như cánh hoa rơi trong chiều vỡ đôi
tìm nhau giữa nơi
thênh thang nỗi vô vọng
người có biết xót xa ta mang
.
Mang theo đi trong giấc mơ
con tim kia xác xơ
dẫu biết người vẫn ơ hờ
lời hứa năm xưa như cánh hoa rơi trong chiều vỡ đôi
tìm nhau giữa nơi
thênh thang nỗi vô vọng
chờ lời hứa nở hoa mắt ướt nhòa ..
.

Cảm ơn Quý Cô Bác, Anh Chị đã ghé thăm Vàng Son! Tư liệu trên Vàng Son được sưu tầm và tổng hợp từ các Quý Báo, Quý Đài trong và ngoài nước. Bằng việc nhấp vào đường dẫn gốc ở mục trích dẫn (nếu có), Quý Cô Bác, Anh Chị có thể xem đầy đủ nội dung bài viết, đồng thời góp phần ủng hộ các phóng viên, biên tập viên - những người đã dày công biên soạn, chắt lọc để đem đến cho chúng ta những nguồn tư liệu tuyệt vời.

Việc đặt quảng cáo/quyên góp giúp Vàng Son có thêm kinh phí duy trì website qua từng năm, rất mong Quý Cô Bác, Anh Chị thông cảm nếu như điều này gây ảnh hưởng đến trải nghiệm trong quá trình sử dụng. Mọi ý kiến đóng góp, phê bình, ... thân mời Quý Cô Bác, Anh Chị để lại bình luận ở mỗi bài đăng hoặc gửi liên hệ thông qua Trang Liên Hệ. Vàng Son xin chân thành cảm ơn!

Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận