Thôi – thơ: Nguyễn Long, nhạc: Y Vân

Cập nhật lần cuối: 21/09/2024 14:04

Vào năm 1962, Thanh Thúy được bầu chọn là Hoa hậu Nghệ sĩ, đồng thời là “Nữ ca sĩ ăn khách nhất” suốt 3 năm liền. Những năm đầu thập niên 1960, Nguyễn Long thực hiện cuốn phim Thúy đã đi rồi, theo ca khúc của nhạc sĩ Y Vân và nhạc phim do ca sĩ Hùng Cường hát. Nữ ca sĩ Minh Hiếu đóng vai Thanh Thúy. Ngoài bộ phim này, hình ảnh Thanh Thúy còn xuất hiện trên kịch sân khấu, kịch truyền hình. Các nghệ sĩ Kim Cương, Bích Thủy, Xuân Dung… đều đã đóng vai Thanh Thúy. Thanh Thúy thật sự là một con người tài sắc nổi trội khiến cánh đàn ông hồi đó có đủ “lý do chính đáng” để mê mệt cô như một thần tượng.

Trở lại với chàng tình si Nguyễn Long – dù đã nặng tình đeo đuổi, thậm chí đã làm phim về nàng nhưng không sao lọt vào mắt xanh của nàng. Mang tâm trạng u uất, Nguyễn Long đã trải lòng qua bài thơ tự sáng tác Thôi, khi ấy mới khoảng 30 tuổi và nghe nói phải hơn mười năm sau ông mới lập gia đình, còn ca sĩ Thanh Thúy đã lấy chồng trước đó (năm 1964). Riêng bài thơ này, nó đã được Y Vân phổ thành tình khúc mà cho đến nay vẫn còn ghi dấu ấn trong lòng nhiều thế hệ.


– Bài viết: Thôi (Y Vân)
– Nguồn tin: Thúy Nga – Paris By Night Encyclopedia
– Đường dẫn: Thôi (Y Vân) | Thúy Nga – Paris By Night Encyclopedia | Fandom


Lời bài hát

Thôi em đừng khóc nữa làm gì
kỷ niệm sầu ân tình cũ xa xưa
thôi em đừng khóc em đừng khóc
đừng khóc nữa giọt lệ sầu làm sao xóa hết tâm tư

Thôi em đừng tiếc nữa làm gì
chuyện tình mình ân tình cũ xa xưa
thôi em đừng tiếc em đừng tiếc
đừng tiếc nữa đừng để lòng anh trở lại kiếp u buồn

Ôi cuộc đời
đầy phong ba giữa lòng người
lệ sầu chia ly buồn tê tái

Ly rượu này đầy thương đau tấm hình hài
thu man mác buồn mùa thu ơi

Thôi em đừng nhắc nữa làm gì
từng nẻo đường in hình bóng chung đôi
thôi em đừng nhớ em đừng nhớ nữa
chuyện của mình kiếp nay đành lỡ duyên rồi

Thôi thôi bờ vai đừng rung động
đã hết rồi còn khóc nữa chi em ..

Cảm ơn Quý Cô Bác, Anh Chị đã ghé thăm Vàng Son! Tư liệu trên Vàng Son được sưu tầm và tổng hợp từ các Quý Báo, Quý Đài trong và ngoài nước. Bằng việc nhấp vào đường dẫn gốc ở mục trích dẫn (nếu có), Quý Cô Bác, Anh Chị có thể xem đầy đủ nội dung bài viết, đồng thời góp phần ủng hộ các phóng viên, biên tập viên - những người đã dày công biên soạn, chắt lọc để đem đến cho chúng ta những nguồn tư liệu tuyệt vời.

Việc đặt quảng cáo/quyên góp giúp Vàng Son có thêm kinh phí duy trì website qua từng năm, rất mong Quý Cô Bác, Anh Chị thông cảm nếu như điều này gây ảnh hưởng đến trải nghiệm trong quá trình sử dụng. Mọi ý kiến đóng góp, phê bình, ... thân mời Quý Cô Bác, Anh Chị để lại bình luận ở mỗi bài đăng hoặc gửi liên hệ thông qua Trang Liên Hệ. Vàng Son xin chân thành cảm ơn!

Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận